Đóng

Bản đồ Việt Nam khổng lồ màu đỏ thắm sẽ được xếp hình bằng xe ô tô tại Dragon Ocean Đồ Sơn

09/06/2022

Ngày 09/07/2022 tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng sẽ diễn ra sự kiện Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam với tổng số 1.700 xe trên quy mô diện tích 16ha thuộc siêu quần thể rộng 480ha này. Đây là sự kiện được Otofun – Cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam triển khai và sẽ xác lập kỷ lục “Xếp hình bằng ô tô nhiều nhất” và “Đoàn diễu hành bằng ô tô nhiều nhất”.

Đây sẽ là lần thứ ba OTV Media thực hiện chương trình xếp hình kỷ lục bằng ô tô, sau 2 lần tổ chức thành công: lần đầu tiên vào năm 2011 với 188 ô tô, và năm 2016 với 480 ô tô cùng 80 xe máy. Kỷ lục thế giới hiện tại là 750 xe do tổ chức Guinness ghi nhận.
Về địa điểm tổ chức xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam - KDL Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn, đây là một siêu quần thể chỉ cách Hà Nội hơn 60 phút lái xe, hội tụ đầy đủ những điều kiện cần và đủ về quy mô diện tích, thực địa, điều kiện giao thông thuận lợi để Otofun lựa chọn là địa điểm xếp hình xe “khủng” lần này. Để chuẩn bị mặt bằng và phối hợp tốt nhất cho sự kiện trọng đại này, trong hơn một tháng qua và một tháng tới đây, đội ngũ thi công của dự án đã và đang cấp tốc vận chuyển, bơm và lấp cát, san phẳng mặt bằng. Hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để từ hồ nước sâu 3,5m biến thành mặt bằng trên 16ha, rộng rãi, bằng phẳng, đủ cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể đi lại. 
Đại diện đơn vị đăng cai nơi thực hiện kỷ lục, Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Phó TGĐ Đơn vị Quản lý Kinh doanh và Truyền thông Dự án chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng, việc 1.700 chiếc xe ô tô không chỉ đỗ và xếp xe trong thời gian ngắn mà còn bao gồm quá trình trắc đạc, chia ô xếp xe kéo dài trong vòng 1 tuần, cùng với việc tiến độ xây dựng chung của toàn dự án vẫn phải được đảm bảo chính là những thách thức mà Chủ đầu tư sẽ phải xử lý. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chung sức cùng cộng đồng otofun lan toả tinh thần tự hào dân tộc qua sự kiện vô cùng ý nghĩa lần này. Chúng tôi tin rằng với hơn 480ha của KDL Quốc tế Đồi Rồng cùng sự đưa vào vận hành bãi biển nhân tạo và quảng trường biển Dragon Beach, các dịch vụ vui chơi, ăn uống trong khuôn viên, và sự khẩn trương hoàn thiện mặt bằng và hạ tầng bàn giao cho BTC… Dragon Ocean Đồ Sơn hội tủ đầy đủ những điều kiện cần và đủ đáp ứng cho địa điểm đăng cai tổ chức, góp phần vào sự thành công của sự kiện đầy ý nghĩa này.” 

Đại diện đơn vị đăng cai nơi thực hiện kỷ lục, 
Bà Nguyễn Thị Thu Trang chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 9/6

Điểm khác biệt so với các kỷ lục xếp xe trên thế giới hiện nay đó là toàn bộ dàn xe tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam đều là xe của thành viên đến từ Cộng đồng OTOFUN và các CLB đam mê xe hơi trên toàn quốc.

Bên cạnh chương trình xếp hình với số lượng ô tô lớn kỷ lục lên tới 1700 xe, sự kiện còn có chuỗi các hoạt động khác thu hút hàng nghìn người tham dự: Hoạt động diễu hành bằng xe hơi Drift show - vòng quanh các cung đường ven biển tuyệt đẹp của Đồ Sơn với số lượng ô tô trên 500 chiếc tham gia sẽ lập thêm một kỷ lục khó có thể bị thay thế khác; Lễ hội ẩm thực đầy màu sắc với hoạt động food tour trải nghiệm hàng chục món ăn đặc sản của thành phố Hoa phượng đỏ; Chương trình lái thử nhiều loại xe máy điện/ ô tô điện quy mô nhất của Vinfast Việt Nam…

Tối ngày 09/07/2022, các thành viên có thể đăng ký tham dự chương trình Gala dinner với quy mô 1.500 người, được tổ chức ngay tại quảng trường chính của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, bên bờ biển nhân tạo.

Ngày 10/07/2022, mãn nhãn với màn trình diễn drift đỉnh cao đến từ các tay đua chuyên nghiệp, lần đầu tiên được thực hiện tại Hải Phòng.

Giải đua xe Gymkhana OTOFUN Championship với tổng giải thưởng tiền mặt 70 triệu đồng được thực hiện tại trục đường chính của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng với 40 tay đua ở cả 2 nhóm nghiệp dư và chuyên nghiệp tranh tài. Tại vòng chung kết, những vận động viên xuất sắc nhất sẽ vào thi đấu bằng những chiếc ô tô điện Vinfast VF e34. Đây sẽ là giải đua ô tô điện đầu tiên tại Việt Nam - một sự kết thúc hoàn hảo cho bữa đại tiệc của các kỷ lục. 

Đặc biệt, ngay trước đợt sự kiện xếp xe ghi dấu kỷ lục Việt Nam mới lần này, KDL Quốc tế Đồi Rồng cũng sẽ ra mắt hình thức biểu diễn nghệ thuật ánh sáng tương tác 3D Mapping trên biển lần đầu tiên có tại Việt Nam. Sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức trong 2 ngày 02/07 & 03/07/2022 tại quảng trường & bãi biển Dragon Beach với chuỗi hoạt động phong phú, hấp dẫn như chương trình ra mắt 3D Mapping hoành tráng, liên hoan xiếc nghệ thuật, lễ hội thả diều, bữa tiệc âm nhạc DJ sôi động tại bãi biển, ban nhạc đường phố, team building, cuộc thi mỹ thuật sáng tạo dành cho các bạn nhỏ. Các gian hàng hội chợ độc đáo cũng sẽ được BTC thiết kế độc đáo trong chuỗi sự kiện này để những người tham gia được tận hưởng không khí lễ hội mùa hè trọn vẹn 2 ngày tại Dragon Ocean Đồ Sơn.

Công nghệ 3D Mapping được áp dụng tại KDL Quốc tế Đồi Rồng là hệ thống trình chiếu biến sàn và tương tác cảm biến chuyển động tiên tiến nhất hiện nay với nhiều ưu điểm nổi trội chưa từng có trước đây, biến bãi biển thông thường thành bề mặt tương tác với nội dung hiển thị thay đổi - tương ứng với chuyển động của con người, mang đến những biến chuyển sinh động, đầy tính nghệ thuật và những hiệu ứng đáng kinh ngạc về mặt thị giác cùng cái nhìn mới lạ cho bề mặt cát và nước tại Dragon Beach. Hình ảnh trình chiếu sẽ thay đổi theo chuyển động của khán giả dựa trên các hệ thống cảm biến chuyển động lắp đặt trong phạm vi khu vực trình chiếu.

Các trụ đặt máy chiếu công suất lớn được thiết phù hợp với cảnh quan theo chủ đề các hành tinh: Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ - Trái đất.

Với concept "Wondersverse - Vũ trụ kỳ quan", Bãi biển Dragon Beach sẽ mang tới những trải nghiệm tương tác trên biển đỉnh cao theo 3 chủ đề: Blooming Land - Vùng đất rực rỡ; Magical Ocean - Đại dương Huyền ảo; Unlimited Galaxy - Ngân hà vô tận.
Chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật tương tác trên biển Dragon Beach cùng những hiệu ứng đỉnh cao và đáng kinh ngạc sẽ trở thành ký ức tuyệt vời nhất của mỗi du khách khi ghé thăm Dragon Ocean Đồ Sơn trong mùa hè năm nay. 

  

 

thông tin liên hệ