Đóng

Quận Đồ Sơn: Tâm điểm thu hút các nhà đầu tư bất động sản

03/11/2022

Môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn, dư địa bất động sản lớn, sự cởi mở, đồng hành của chính quyền các cấp... Hải Phòng đã tạo sức cuốn hút lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản, trong đó Đồ Sơn được đánh giá là một “tâm điểm”.

Một góc quận Đồ Sơn nhìn từ trên cao xuống

Điểm đến hấp dẫn

 Hải Phòng có hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ với cảng biển, sân bay quốc tế và các tuyến đường cao tốc thúc đẩy liên kết vùng, kết nối kinh tế trục “cao tốc phía Đông” gồm 4 tỉnh, thành (Hưng Yên - Hải Dương - Hải Phòng - Quảng Ninh).

Bên cạnh đó, Hải Phòng có lợi thế rất lớn về cảnh quan ven biển với những nét đặc trưng riêng hấp dẫn các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản nhà ở và nghỉ dưỡng cao cấp. Trong đó, Đồ Sơn được biết đến là một trong những trung tâm du lịch có bề dày văn hóa, lịch sử và là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng.

Thành phố Hải Phòng xác định rõ: “Phát triển du lịch Hải Phòng bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực, có tính chuyên nghiệp, chất lượng cao, đa dạng, khác biệt, thân thiện với môi trường, nhất là du lịch cao cấp. Hình thành các khu du lịch biển tầm cỡ quốc gia và quốc tế như Cát Bà, Đồ Sơn”. Theo đó, lãnh đạo các cấp, các ngành của quận Đồ Sơn đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, công khai, minh bạch các quy hoạch tổng thể đến chi tiết các địa điểm, lĩnh vực. Các cấp chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện tốt các cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, hiệu quả. Bởi vậy, sức cuốn hút đối với các nhà đầu tư bất động sản càng trở lên mạnh mẽ hơn.

Kỳ vọng đưa du lịch Đồ Sơn lên tầm cao mới

 Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: Tuy trong 2 năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát và tác động mạnh, nhưng sức hút đầu tư bất động sản tại Đồ Sơn vẫn sôi động ở nhiều phân khúc, chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực nghỉ dưỡng cao cấp, với những dự án lên tới hàng nghìn tỷ đồng,...

Nhiều dự án lớn đã và đang được đầu tư triển khai trên địa bàn quận như: Dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn (phường Vạn Hương) do Tập đoàn Geleximco phát triển với tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng; gồm các tiện ích, dịch vụ cao cấp như: Sân golf, trung tâm thương mại, khu vui chơi thể thao trên biển…

Các dự án trên được kỳ vọng sẽ đưa du lịch Đồ Sơn lên tầm cao mới, xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có. Thời gian tới, để thúc đẩy du lịch Đồ Sơn phát triển, quận Đồ Sơn tiếp tục đề xuất thành phố có thêm các cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện các dự án xây dựng khu du lịch Đồ Sơn; nhanh chóng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư đã được triển khai, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư mới. Đầu tư hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng khu du lịch, chú trọng phát triển hệ thống cơ sở lưu trú, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện,… mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

thông tin liên hệ