Đóng

Thị trường BĐS cuối năm 2022: dòng tiền chuyển hướng đến vùng an toàn

02/11/2022

Khi thị trường bất động sản (BĐS) bước vào giai đoạn khó khăn, “khẩu vị” của các nhà đầu tư cũng trở nên khắt khe hơn. Dòng tiền sẽ chỉ lưu thông tới các dự án hội đủ các yếu tố: vị trí, tiện ích, chất lượng, tiến độ và thương hiệu.

BĐS tại vùng phát triển du lịch và thu hút FDI là điểm sáng của thị trường

Tình hình kinh tế suy thoái, căng thẳng địa chính trị, lạm phát và động thái thắt chặt cho vay đối với BĐS của các ngân hàng đã ảnh hưởng rõ rệt đến thị trường BĐS từ tháng 9/2022. Mặc dù thị trường đang ghi nhận có nhiều biến động và đang có dấu hiệu chững lại với lượng giao dịch bất động sản. Tuy nhiên, khó có thể phủ nhận đây là chu kỳ phát triển tất yếu của thị trường và xác định bất động sản là kênh đầu tư cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, biết nắm bắt cơ hội sở hữu bất động sản với mức giá tốt.

Theo các chuyên gia, các yếu tố như: tốc độ tăng trưởng GDP tốt (tăng 8.83%, cao nhất của 9 tháng giai đoạn 2011 - 2022); Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất công nghiệp thay thế; sự phục hồi mạnh mở cửa các hoạt động du lịch quốc tế đặc biệt là xuất khẩu từ khu vực FDI… sẽ là những điểm sáng về mặt kinh tế, góp phần tạo nên sự ổn định của thị trường BĐS tại một số địa phương có sự phát triển tốt về kinh tế, du lịch, hạ tầng. Bất động sản Hải Phòng được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng tăng trưởng, phù hợp với kỳ vọng phát triển trong dài hạn và được nhiều nhà đầu tư nhắm đến. 

“Thành phố Cảng” không ngừng đổi mới.

Tính lũy kế đến tháng 9/2022, Hải Phòng đứng thứ 5 toàn quốc về thu hút vốn FDI với 952 dự án có tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 24,51 tỷ USD. Trong đó, có 56 dự án cấp mới, bằng 45,97% so với cùng kỳ năm 2021. Chưa kể, Hải Phòng nằm trong top 5 địa phương có doanh thu du lịch tăng cao trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2022: tăng 236% so với cùng kỳ năm 2021 (theo Tổng cục Thống kê). 

Hải Phòng còn là địa phương tiên phong trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông hiện đại, liên tục xây dựng và nâng cấp hạ tầng nhằm “mở đường” đón nhà đầu tư. Có thể kể đến những dự án trọng điểm như: nâng cấp cảng hàng không – sân bay Cát Bi thành Cảng hàng không quốc tế cấp 4E, bảo đảm khai thác được máy bay hiện đại cỡ lớn và hiện đang khai thác nhiều đường bay quốc tế và trong nước; xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua thành phố Hải Phòng và Thái Bình… Nhờ hạ tầng giao thông phát triển đột phá đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng phát triển mạnh mẽ. Hải Phòng đã và đang có sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước với các dự án quy mô lớn tầm cỡ quốc gia và khu vực. 

Việc hội tụ hoàn hảo các yếu tố kinh tế, du lịch và hạ tầng đã khiến nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt cho Hải Phòng. Đó cũng là những điều kiện tiên quyết để nhà đầu tư an tâm đầu tư dài hạn tại “đất Cảng”. 

Tiềm năng bất động sản tại siêu quần thể du lịch “all – in – one”

Cách Hà Nội chỉ hơn 60 phút di chuyển, sở hữu vị trí đắc địa tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng - tâm điểm giao thương của thành phố Cảng, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng sở hữu diện tích lên tới 480ha hoàn toàn trên biển, tổng mức đầu tư hơn 30 nghìn tỷ đồng đang trở thành “vùng an toàn” – điểm đến tin cậy của dòng tiền đầu tư BĐS cuối năm 2022. Dự án là siêu quần thể du lịch được quy hoạch bài bản với chuỗi tiện ích đẳng cấp và hiện đại do Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương làm chủ đầu tư, Tập đoàn Geleximco là đơn vị phát triển. 

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng là nơi sở hữu “biển xanh, cát trắng” độc nhất vô nhị tại Đồ Sơn.

Đến với Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ sơn, du khách sẽ được nghỉ dưỡng trong khu phức hợp khách sạn 5 sao đẳng cấp bậc nhất Hải Phòng hay trải nghiệm bãi cát trắng mịn ôm trọn bờ biển trong xanh. Trải khắp diện tích dự án là hệ thống biển hồ nước trong xanh, xen kẽ với những công viên cảnh quan tươi mát, quanh năm rực rỡ sắc màu. Và xa xa là quần thể golf 27 hố với tầm view ôm trọn vẻ đẹp của bán đảo Đồ Sơn, nguồn cảm hứng cho cú đánh swing thăng hoa bất tận. 

Sau khi toàn bộ các phân khu dự án hoàn thiện và vận hành, du khách có thể bổ sung thêm vào danh sách các hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng với chuyến du ngoạn khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn - lá phổi xanh của bán đảo Đồ Sơn, di chuyển bằng cầu treo tham quan làng nổi trên biển chưa từng có tại miền Bắc hoặc thưởng thức show diễn Tứ phủ độc đáo, một trong những di sản văn hoá được UNESCO công nhận. Tất cả cùng hội tụ và mời gọi du khách bước chân vào một hành trình khám phá “Đồ Sơn mới” thông qua chuỗi dịch vụ - tiện ích độc đáo chưa từng xuất hiện. 

Nằm trong mô hình nghỉ dưỡng all-in-one, các loại hình bất động sản như shophouse, biệt thự được đánh giá có lợi thế lớn trong đầu tư bền vững và khả năng khai thác lâu dài nhờ hưởng lợi từ hệ thống tiện ích và luồng du khách tới tham quan. 

Theo đó, các sản phẩm biệt thự, shophouse tại Dragon Ocean Đồ Sơn được phân bố tại mặt đường các tuyến giao thông nội khu huyết mạch như trục đường 48m, trục đường 36m và các trục đường 25m vệ tinh dày đặc trên tất cả phân khu. Đặc biệt, hai phân khu Thiên Long và Hải Long đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm khi nằm kế cận khu Phức hợp khách sạn – bãi biển Dragon Beach và ngay sát bên sân golf 27 hố Dragon Golf Links, đồng thời là phân khu duy nhất sở hữu tiện ích trường liên cấp quốc tế, khu du lịch tâm linh và trung tâm chăm sóc sức khỏe. 

Đón đầu cơ hội đầu tư sinh lời với biệt thự/shophouse Thiên Long, Hải Long.

Việc tọa lạc tại siêu quần thể du lịch nghỉ dưỡng “all – in – one” tích hợp tất cả trong một sẽ giúp các nhà đầu tư sở hữu biệt thự, shophouse Thiên Long, Hải Long thu về nguồn lợi nhuận liên tục nhờ lợi thế đón trọn dòng du khách đến chơi golf thường xuyên, gia tăng khả năng khai thác các kênh thương mại vì đón dòng du khách tập trung, thay vì đón các lượt khách rải rác như các điểm đến đơn lẻ khác.

 
 

thông tin liên hệ