Đóng

Khu du lịch Đồ Sơn có gì đặc biệt trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

01/05/2022

Ngày 30/4, một bãi tắm nhân tạo ngày đầu mở cửa dài khoảng vài trăm mét trong Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng chính thức mở cửa đón khách miễn phí.

Ngay từ ngày đầu, bãi tắm thu hút hàng nghìn du khách khắp nơi đến vui chơi, tắm mát dịp nghỉ lễ, những em nhỏ thoả sức nô đùa.

Theo Ban quản lý Khu di lịch quốc tế Đồi Rồng, bãi tắm nhân tạo sử dụng nước biển Đồ Sơn, sau đó được hệ thống lọc hiện đại trước khi đưa vào các bãi tắm.

Khu du lịch Đồ Sơn có gì đặc biệt trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5? 1

Bãi tắm nhân tạo ở Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng thu hút khách du lịch tới vui chơi, tắm

Đến tối ngày 30/4, tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, UBND quận Đồ Sơn đã long trọng tổ chức khai mạc chương trình Liên hoan du lịch năm 2022 với chủ đề “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” với những tiết mục đặc sắc, thể hiện sự tự hào về biển đảo quê hương.

Liên hoan du lịch "Đồ Sơn sắc màu của biển 2022" diễn ra với 6 hoạt động chính gồm: giải đua thuyền Rồng, khai mạc tuyến đường đi bộ, Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch "Đồ Sơn-Sắc màu của biển 2022," Lễ hội trưng bày xe cổ và diễu hành, Lễ hội âm nhạc điện tử EDM, giải golf du lịch mở rộng 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Trần Khắc Kiên chia sẻ, Đồ Sơn - mảnh đất nơi “đầu sóng ngọn gió”, được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú, là một trong những trung tâm du lịch của TP Hải Phòng, vùng duyên hải phía Bắc và cả nước.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, đến với Đồ Sơn, du khách không chỉ đến với thiên nhiên và danh thắng mà còn đến với những truyền thuyết, huyền thoại gắn với nhiều lễ hội độc đáo cùng với các di tích lịch sử, văn hóa như lễ hội Đảo Dấu, lễ hội Đền Bà Đế, lễ hội Chọi trâu truyền thống - di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Các cụm di tích như Tháp Tường Long - Chùa Tháp, bến Nghiêng, bến tàu Không số... đã trở thành di sản quý báu, biểu tượng văn hóa thiêng liêng của người dân vùng biển Đồ Sơn.

Khu du lịch Đồ Sơn có gì đặc biệt trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5? 2

Chương trình liên hoan du lịch năm 2022 "Đồ Sơn - Sắc màu của biển" với nhiều tiết mục đặc sắc

Ông Lê Khắc Nam cho biết thêm, trong những năm qua, có nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng đã được trung ương và thành phố Hải Phòng đầu tư xây dựng với quy mô lớn, mang tầm chiến lược và có tác động tích cực đến phát triển du lịch Đồ Sơn như đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, sân bay quốc tế Cát Bi, đường ven biển Quảng Ninh-Thanh Hóa đi qua Đồ Sơn...

Hệ thống hạ tầng giao thông này sẽ đưa du khách đến với Hải Phòng cũng như Đồ Sơn nhanh hơn, thuận tiện hơn. Với vị trí trung tâm kết nối các điểm du lịch biển đảo, từ Đồ Sơn du khách có thể tiếp tục hành trình tham quan Vịnh Hạ Long, đến với quần đảo Cát Bà tươi đẹp. Đó là những điều kiện thuận lợi phát triển du lịch Hải Phòng, cũng như phát triển du lịch Đồ Sơn.

Ngoài những dự án đầu tư phát triển du lịch đã và đang được triển khai và hoàn thành đưa vào sử dụng, Đồ Sơn đang tiếp tục triển khai thực hiện dự án lớn mang tầm quốc tế như dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng do Tập đoàn Geleximco đầu tư. Dự án hoàn thành sẽ tạo ra sản phẩm du lịch mà Đồ Sơn chưa có, khắc phục được những tồn tại, tính chất mùa vụ của du lịch Đồ Sơn, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ mát, vui chơi giải trí của du khách trong nước và quốc tế.

Ngoài ra Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cam kết tạo môi trường thuận lợi thu hút, thực hiện các dự án đầu tư, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng du lịch, đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí, các trung tâm du lịch, dịch vụ chất lượng cao.

Thành phố cũng tăng cường các giải pháp bảo vệ cảnh quan môi trường, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch, tăng cường tuyên truyền quảng bá du lịch, giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc, góp phần nâng cao chất lượng, sản phẩm, thương hiệu và vị thế du lịch của thành phố Cảng nói chung, Đồ Sơn nói riêng đối với du khách trong nước và quốc tế.

Trong năm 2022, du lịch Đồ Sơn phấn đấu thu hút 1,6 triệu khách du lịch.

thông tin liên hệ