Đóng

Thay đổi cách tiếp cận du khách, du lịch Hải Phòng thoát khỏi 'vỏ kén'

12/09/2022

Theo thông tin từ Cục Thống kê thành phố Hải Phòng, 8 tháng của 2022, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú và lữ hành thành phố phục vụ ước đạt 5.023.000, tăng 75,69% so với cùng kỳ năm trước.

Khách từ Hà Nội về Hải Phòng để trải nghiệm Foodtour. (Nguồn: TTXVN)

Thay đổi chiến dịch quảng bá và cách thức tổ chức hoạt động các sự kiện là "chìa khóa” để du lịch Hải Phòng nhanh chóng trở lại “đường ray” phát triển sau hơn 2 năm trầm lắng vì đại dịch COVID-19.

Thay đổi cách thức tiếp cận du khách

 Với mục tiêu thu hút 1.000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, Sở Du lịch Hải Phòng đã phát động chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng này từ ngày 20/9/2022 đến ngày 20/11/2022. Kênh TikTok chính thức của Sở Du lịch Hải Phòng ra mắt trong dịp này là "Haiphongtourismoffical."

Đây là bước đi tiếp theo của ngành du lịch Hải Phòng trong tiếp cận du khách qua mạng xã hội sau khi Foodtour Hải Phòng trở thành trào lưu chia sẻ rộng khắp trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube và các kênh thông tin chính thống, trong đó có website của Sở Du lịch Hải Phòng.

Tại lễ ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến của Hải Phòng, bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, cho biết Vịnh Lan Hạ thuộc quần đảo của Hải Phòng rất đẹp, song nhiều du khách phương Nam chưa biết đến danh thắng này.

Việc Traveloka phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng ra mắt sàn giao dịch du lịch trực tuyến sẽ là một lợi thế để Hải Phòng tiếp cận du khách phương Nam nói riêng và du khách trong nước, quốc tế nói chung.

Hiện Traveloka có khoảng 60 triệu thành viên. Do đó, việc chia sẻ thông tin du lịch, đặt dịch vụ trên sàn giao dịch du lịch trực tuyến của Hải Phòng thông qua link dẫn từ web dulichhaiphong.gov.vn hoặc trực tiếp trên nền tảng của Traveloka sẽ là cách thức tốt để Hải Phòng quảng bá về du lịch thành phố.

Trong xu hướng thay đổi chung, quận Đồ Sơn không ngừng nỗ lực tìm cách tiếp cận mới để giới thiệu các sản phẩm đặc sắc tới du khách.

Các đại biểu tham gia trải nghiệm khu du lịch đảo Bầu, huyện An Lão, Hải Phòng. (Ảnh: TTXVN)

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn cho biết trong dịp tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022, quận đã phối hợp với một số đơn vị sự kiện, công ty lữ hành tổ chức các tour đưa du khách từ các địa phương khác về xem lễ hội.

Cũng trong chuỗi sự kiện này, quận Đồ Sơn và các đơn vị liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác như đêm nhạc bolero, nhạc hội EDM, chương trình âm nhạc đường phố, hội chợ làng quê Việt. Những sự kiện này là “gia vị” để du khách tăng trải nghiệm tại Đồ Sơn.

Quận Đồ Sơn còn phối hợp với Phòng Quy hoạch kế hoạch phát triển du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng tham gia, tuyên truyền, quảng bá du lịch Đồ Sơn tại hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCM 2022) được tổ chức trong tháng Chín. Đây là cơ hội để du lịch Đồ Sơn có thể tiếp cận trực tiếp với du khách quốc tế và chào bán sản phẩm của địa phương.

Trước đó, cũng tại Đồ Sơn, Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam với sự tham gia của 1.700 ôtô đến từ khắp mọi miền đất nước. Hàng nghìn chủ phương tiện đã có khoảng thời gian trải nghiệm đầy cảm xúc tại Đồ Sơn.

Ấn tượng mới, vị thế mới

 Tại Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022, chị Đào Phương Hoa, du khách đến từ Thái Bình, cho biết những năm trước, chị thường ở nhà xem chọi trâu qua truyền hình vì ngại đi lại. Năm nay chị đã quyết định tới Hải Phòng trước 1 ngày diễn ra lễ hội, vừa để chủ động thời gian ra sân xem chọi trâu, vừa để có thêm thời gian trải nghiệm du lịch Đồ Sơn.

Theo chị Hoa, du lịch Đồ Sơn rất khác biệt so với ấn tượng trước đây của chị. Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng trên địa bàn quận có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, bãi biển trong khu vực này đã được xử lý, khắc phục nhược điểm của các bãi tắm tự nhiên tại Đồ Sơn là màu nước đục.

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2022. (Nguồn: TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn cho biết trong dịp Lễ hội chọi trâu, các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn quận đều kín phòng. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy du lịch Đồ Sơn đã có sự chuyển mình, bởi cùng thời điểm này, những năm trước, du khách thường chỉ đến trải nghiệm trong ngày rồi di chuyển đến các nơi khác.

Theo Phòng Du lịch, Văn hóa và Thể thao quận Đồ Sơn, 8 tháng năm 2022, quận đón khoảng 1.615.000 lượt du khách, tăng 235,77% so với cùng kỳ năm ngoái và đã vượt kế hoạch năm 2022 là 15.000 lượt khách.

Theo thông tin từ Cục Thống kê thành phố Hải Phòng, 8 tháng của 2022, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú và lữ hành thành phố phục vụ ước đạt 5.023.000, tăng 75,69% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt gần 398.200 lượt, tăng 9,5 lần.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch khẳng định thời gian tới, du lịch Hải Phòng tiếp tục có nhiều cơ hội mới bởi bên cạnh sự nỗ lực của ngành, sự phát triển chung của thành phố cũng là nền tảng để du lịch Hải Phòng tăng tốc, bứt phá.

[Hải Phòng giới thiệu bản đồ du lịch số “Hải Phòng City Tour”]

 Trong nhiều cuộc làm việc của thành phố với các nhà đầu tư nước ngoài, đại diện các doanh nghiệp cho biết họ rất mong muốn sẽ đưa người thân tới Hải Phòng để sinh sống, học tập và du lịch.

Theo ông Keisuke Koshijima, Giám đốc đại diện kiêm Phó Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Kajima (Nhật Bản), Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Hải Phòng là một trong số ít địa phương của Việt Nam hội tụ 5 loại hình giao thông gồm đường biển, đường sông, đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Bên cạnh thế mạnh về văn hóa, lịch sử, thành phố còn có lợi thế về du lịch biển đảo.

Tập đoàn Kajima và Indochina Capital liên doanh xây dựng khách sạn Wink Trung tâm Hải Phòng (đã được khởi công xây dựng trong tháng 8/2022) sẽ góp phần đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của du khách và nâng tầm chất lượng du lịch của thành phố Hải Phòng.

Để tiếp tục khẳng định thương hiệu du lịch thành phố thời gian tới, ông Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết một trong các giải pháp thành phố chú trọng là tiếp tục mở rộng xúc tiến đầu tư bằng hình thức trực tuyến.

Thành phố xây dựng hình ảnh, tuyên truyền quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư qua kênh ngoại giao, các diễn đàn, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và các tổ chức xúc tiến đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam./.

thông tin liên hệ